Dragon Ball Z: Infinite World tiếp tục
những thành công của dòng game song đấu nổi tiếng "Bảy viên ngọc rồng" Chịu trách nhiệm phát triển Infinite World là
Dimps, hãng game nổi tiếng qua việc thực hiện dòng Dragon Ball Z:
Budokai. Do đó, thật không ngạc nhiên khi Dimps tuyên bố sẽ tích hợp
những tính năng nổi trội nhất của ba phiên bản Budokai trước đây vào
Infinite World. Tuy có lối chơi chính là song đấu, trò chơi vẫn sẽ bao
gồm thêm những minigame để thay đổi không khí và tạo "đất diễn" cho hơn
40 nhân vật mà bạn lựa chọn. Với việc dòng game Dragon Ball bắt đầu
chuyển lên nền Xbox 360 và PS3 qua bản Burst Limit phát hành hồi tháng
6, Infinite World có thể sẽ là phiên bản cuối cùng của dòng game xuất
hiện trên hệ máy PS2.
Những fan của dòng game sẽ dễ dàng nhận ra
cốt truyện của trò chơi sẽ dựa theo những diễn biến của bộ anime Dragon
Ball Z và một số từ Dragon Ball GT. Nếu là người chơi mới, bạn cũng
không gặp quá nhiều khó khăn để theo dõi toàn bộ nội dung của bộ truyện
với Infinite World. Theo nhà phát triển, trò chơi sẽ kéo dài từ 15 đến
20 giờ chơi để hoàn thành, tùy thuộc vào người chơi và cách thức họ thực
hiện nhiệm vụ.
Dù bạn có thích hay không thì
hệ thống bàn cờ trong Budokai 2 đã trở lại, cho phép bạn tự do di chuyển xung
quanh bản đồ và lựa chọn vị trí chiến đấu hoặc tham gia các minigame.
Những khu vực của trò chơi sẽ dần mở ra khi bạn hoàn thành những nhiệm
vụ trước đó. Chế độ chơi đơn trong Infinite World được gọi là "Dragon
Missions", nơi bạn trải qua hàng loạt những cuộc đấu và theo dõi những
diễn biến của trò chơi. Những nhiệm vụ cũng có tính đa dạng cần thiết,
đôi khi bạn sẽ thực hiện những nhiệm vụ mang tính thời gian hoặc với một
số điều kiện đặc biệt, ví dụ như chỉ được hạ gục kẻ thù chỉ bằng cách
sử dụng tia năng lượng...
Về mặt điều khiển, Infinite World trông giống
như một phiên bản giản lược của Burst Limit trên Xbox 360 và PS3. Những
cuộc chiến sẽ không giới hạn trong khu vực mà bạn bắt đầu, và những
tuyệt chiêu khi thi triển sẽ cực kì đẹp mắt và thú vị. Cách điều khiển
tỏ ra khá nhanh nhạy và thuận tiện, đó là chưa kể nhà phát triển đã thêm
thắt những động tác trong những bản cũ vào trò chơi, ví dụ như "dịch
chuyển tức thời" (teleport) giúp tránh đòn và tạo bất ngờ cho đối
phương.
Những minigame trong trò chơi chính là những
món quà nhỏ mà hãng phát triển Dimps đưa vào trò chơi dành cho những fan
của dòng game. Tuy không phải là nội dung chính, những minigame vẫn có
tính giải trí cao, không quá nặng nề phức tạp như những pha song đấu. Ví
dụ như chưởng chiếc hộp đang lơ lửng trên bầu trời và đuổi bắt một...
chú khỉ. Nhà phát triển đã hứa hẹn những minigame sẽ được tăng thêm số
lượng khi trò chơi tung ra phiên bản chính thức vào tháng 11.
Về mặt đồ họa và âm thanh, phong cách hoạt
hình "cel-shade" vẫn khá đặc sắc, và tính năng lồng tiếng có thể tùy
chọn hai ngôn ngữ Nhật và Anh cùng lúc. Ngoài ra, trò chơi cũng có tính
năng tùy biến nhân vật tương tự như Budokai 2, với việc sử dụng tiền
zeni trong game để xây dựng và nâng cấp các khả năng đặc biệt của nhân
vật. Chưa hết, Infinite World còn tích hợp thêm chế độ luyện tập cho
người chơi mới và một sàn đấu bí mật dành cho các đấu sĩ khám phá.
Dragon Ball Z: Infinite World đã phát hành
độc quyền cho hệ PS2 vào ngày 4/11/2008. Đây có thể sẽ là phiên bản
Dragon Ball cuối cùng mà "Khỉ con" Son Goku "quậy" trên hệ máy 8 năm
tuổi của Sony.
http://www.mediafire.com/?sharekey=de9efa83e56e0bc0ab1eab3e9fa335ca2a3f00d3ca52a354 pass:tech24.vn